การแบ่งรูปแบบเครื่องอัดประจุและโอกาสในการชาร์จในสถานที่ต่าง ๆ
ยานยนต์ไฟฟ้า
17 กุมภาพันธ์ 2565
14
0
0
การแบ่งรูปแบบเครื่องอัดประจุและโอกาสในการชาร์จในสถานที่ต่าง ๆ
.
การแบ่งรูปแบบของเครื่องอัดประจุ สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 รูปแบบ คือ การติดตั้งเครื่องอัดประจุแบบส่วนบุคคล (Private) และการติดตั้งเครื่องอัดประจุแบบสาธารณะ (Public) ซึ่งแต่ละแบบสามารถแบ่งตามรูปแบบการติดตั้งได้ ดังนี้
.
1. เครื่องอัดประจุแบบส่วนบุคคล (Private) สามารถแบ่งตามรูปแบบการติดตั้งออกได้เป็น 2 รูปแบบ คือ
การติดตั้งเครื่องอัดประจุที่บ้าน เป็นการใช้งานเครื่องอัดประจุในรูปแบบการเป็นเจ้าของ อาทิ แบบ Single home แบบ Multi-Family และแบบ Condominium
การติดตั้งเครื่องอัดประจุในที่ทำงาน เป็นการใช้งานเครื่องอัดประจุในรูปแบบการเป็นใช้งานเฉพาะบุคลากร/พนักงาน อาทิ อาคารสำนักงาน แบบ Fleet
.
2. เครื่องอัดประจุแบบสาธารณะ (Public) สามารถแบ่งตามรูปแบบการติดตั้งออกได้เป็น 2 รูปแบบ คือ
การติดตั้งเครื่องอัดประจุในพื้นที่เชิงพาณิชย์ (Commercial Area) เป็นการใช้งานเครื่องอัดประจุในรูปแบบการให้บริการลูกค้าหรือใช้งานเฉพาะในพื้นที่ติดตั้ง อาทิ ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้า อื่น ๆ
สถานีอัดประจุสาธารณะ (Public Station) เป็นการใช้งานเครื่องอัดประจุในรูปแบบการให้บริการเชิงพาณิชย์แบบเต็มรูปแบบ อาทิ Normal Charge, Fast Charge, Battery Swap
.
ซึ่งจากการศึกษาของ Electric Power Research Institute, 2019 พบว่า โอกาสในการชาร์จในสถานที่ต่าง ๆ คือ การชาร์จที่บ้าน 80% ซึ่งเป็นการใช้งานในรูปแบบ Slow Charge การชาร์จในที่ทำงาน 15% เป็นการใช้งานในรูปแบบ Slow Charge เช่นเดียวกัน และการชาร์จในที่สาธารณะ 5% ซึ่งเป็นการใช้งานในรูปแบบ Super Charge/Fast Charge
::: รูปภาพที่เกี่ยวข้อง :::
R
ELATED NEWS
ข่าวที่น่าสนใจ
Hover Icon
13 ตุลาคม 2563
20
วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563 เข้าร่วมพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ศาลากลางจังหวัดนครนายก

Hover Icon
18 พฤศจิกายน 2563
10
”หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มและความปรองดองสมานฉันท์ให้ประชาชนจังหวัดนครนายก” ครั้งที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔

วันพุธที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ สำนักงานพลังงานจังหวัดนครนายก นำโดย นางประภาเพ็ญ ศุภราช พลังงานจังหวัดนครนายก ร่วมโครงการ ”หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มและความปรองดองสมานฉันท์ให้ประชาชนจังหวัดนครนายก” ครั้งที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔

Hover Icon
25 พฤศจิกายน 2563
9
เข้าร่วมพิธีวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ”วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว”

วันพุธที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ เข้าร่วมพิธีวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ”วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว” ณ ค่ายลูกเสือจังหวัดนครนายก (สาริกา) ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก