รูปแบบการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่ต่างๆ
ยานยนต์ไฟฟ้า
9 พฤศจิกายน 2564
30
0
0

 

 

**รูปแบบการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่ต่าง ๆ **
.
สำหรับผู้ใช้งาน/เจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าที่ไม่มีเครื่องอัดประจุไฟฟ้าที่บ้านหรือมีการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าภายในบริเวณที่พักอาศัยไม่เพียงพอต่อความต้องการนั้น ทำให้กลุ่มผู้ใช้งานเหล่านี้มีความจำเป็นที่จะต้องใช้สถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งบริเวณที่มีการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้า มีดังนี้
.
1  พื้นที่ขายปลีกต่าง ๆ เป็นสถานที่ที่ดึงดูดให้ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเข้ามาใช้บริการเป็นระยะเวลานานและมีพื้นที่จอดรถให้บริการอยู่แล้ว จึงมักใช้การอัดประจุแบบช้าไปจนถึงการอัดประจุแบบปกติ
2  สถานที่ของรัฐ หน่วยงานของราชการ โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล อาจมีการติดตั้งเครื่องอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อรองรับผู้ที่เข้ามาติดต่อหรือใช้บริการ การใช้งานจะมีตั้งแต่การอัดประจุแบบช้าไปจนถึงการอัดประจุแบบเร็ว ขึ้นอยู่กับนโยบายการสนับสนุนในแต่ละพื้นที่
3  จุดจอดรถ ที่มีการติดตั้งเครื่องอัดประจุสามารถดำเนินการได้หลายรูปแบบ ยกตัวอย่างเช่น จุดจอดรถสำหรับอาคารหลายผู้อยู่อาศัย เครื่องอัดประจุที่ถูกติดตั้งนี้จะถูกใช้งานในลักษณะกึ่งสาธารณะ ระดับการอัดประจุมีตั้งแต่แบบช้าไปจนถึงการอัดประจุแบบปกติ
4  ไหล่ทาง/ริมถนน สำหรับเขตตัวเมืองในบางประเทศที่มีการอนุญาตให้จอดรถ ณ บริเวณไหล่ทางหรือริมถนน อาจมีการติดตั้งเครื่องอัดประจุขนาดกะทัดรัดหรือติดตั้งไว้กับเสาไฟ (Lamppost Electric Vehicle Charger) ดังเช่นในประเทศอังกฤษ กำลังการอัดประจุมักจะเป็นแบบช้า แต่อาศัยการติดตั้งเป็นจำนวนมากเพื่อให้สามารถรองรับยานยนต์ไฟฟ้าได้หลายคันพร้อมกัน
5  ระเบียงถนน/ทางหลวง เป็นเส้นทางที่มีปริมาณยานยนต์จำนวนมากเมื่อเทียบกับถนนทั่วไป จึงมักจะเป็นเครื่องอัดประจุแบบเร็ว เพื่อลดช่วงเวลาในขณะที่รอการอัดประจุให้น้อยที่สุด
6  สถานที่ทำงาน การติดตั้งเครื่องอัดประจุในสถานที่ดังกล่าวมีประสงค์หลักคือเพื่ออำนวยให้พนักงานที่ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสะดวกสบายในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น แต่ยังคงต้องอาศัยการสนับสนุนจากภาครัฐในระยะแรก
7  สถานที่ให้บริการที่พัก เป็นการติดตั้งเพื่ออำนวยให้กับผู้เข้าใช้บริการในที่พัก เช่น โรงแรม
รีสอร์ต เป็นต้น ซึ่งมักใช้การอัดประจุแบบช้าไปจนถึงการอัดประจุแบบปกติ
.
#สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน #สนพ
#เราสร้างสรรค์เพื่อทุกคน #CreateTheFutureEnergy
#กระทรวงพลังงาน

R
ELATED NEWS
ข่าวที่น่าสนใจ
Hover Icon
13 ตุลาคม 2563
20
วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563 เข้าร่วมพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ศาลากลางจังหวัดนครนายก

Hover Icon
18 พฤศจิกายน 2563
10
”หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มและความปรองดองสมานฉันท์ให้ประชาชนจังหวัดนครนายก” ครั้งที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔

วันพุธที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ สำนักงานพลังงานจังหวัดนครนายก นำโดย นางประภาเพ็ญ ศุภราช พลังงานจังหวัดนครนายก ร่วมโครงการ ”หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มและความปรองดองสมานฉันท์ให้ประชาชนจังหวัดนครนายก” ครั้งที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔

Hover Icon
25 พฤศจิกายน 2563
9
เข้าร่วมพิธีวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ”วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว”

วันพุธที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ เข้าร่วมพิธีวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ”วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว” ณ ค่ายลูกเสือจังหวัดนครนายก (สาริกา) ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก